5 lưu ý dành cho setup góc làm việc phong cách tropical forest

5 lưu ý dành cho setup góc làm việc phong cách tropical forest

Mùa hè đang đến gần và những người đam mê setup chắc hẳn sẽ không bỏ qua phong cách tropical forest, được lấy cảm hứng từ những cánh rừng nhiệt đới trải dài, mang lại cảm giác gần gũi, gắn kết với thiên nhiên. 

Không phải chỉ cần "nhồi nhét" nhiều cây cối hay thiết kế tone màu xanh lá từ trong ra ngoài mới được gọi là phong cách tropical forest, bạn có thể tận dụng nhiều hơn về nguyên vật liệu, giấy dán hoặc sơn tường, đồ decor để mang đến không gian chuẩn nhiệt đới với bài viết này. 

Chú ý đến nguyên vật liệu 

Gỗ là nguyên liệu được nhắc đến nhiều nhất khi setup phong cách rừng nhiệt đới. Bạn có thể sử dụng bàn gỗ, kệ tủ gỗ, cốc gỗ hoặc kê tay gỗ,... làm chất liệu chính trong góc làm việc. Trong khi đó, các chất liệu mây tre được đan lát tỉ mỉ cũng là một lựa chọn hợp lý. Giỏ để đồ, hộp đựng, đèn trang trí,... có thể được cách điệu, phù hợp với góc setup nhiệt đới mà không mang lại cảm giác thiếu tinh tế.  

Trồng cây nhiệt đới hoặc lựa chọn cây giả 

Góc setup lấy cảm hứng rừng nhiệt đới chắc chắn không thể thiếu màu xanh của lá cây. Một số loại cây nhiệt đới dễ trồng dễ chăm tại các góc setup có thể kể tới như monstera, thiên điểu, lan ý, xương rồng,... Góc setup trong nhà do vậy bạn không cần lo lắng chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và sức nóng của khí hậu Việt Nam. Thay vào đó, bạn có thể đặt trên mặt bàn hoặc kệ gần cửa sổ để cây đón ánh sáng tán xạ tự nhiên. 

Ngoài ra, nếu không khéo chăm hoặc không có thời gian chăm cây cảnh, bạn có thể lựa chọn cây giả hoặc tranh ảnh liên quan đến cây cối, nhằm tái hiện khung cảnh rừng nhiệt đới trong chính góc setup của mình. 

Sơn hoặc dán tường 

Thông thường, cách nhanh nhất để thay đổi phong cách cho góc setup chính là sơn tường hoặc đổi mẫu giấy dán. Đặc biệt, các mẫu giấy dán ngày càng đa dạng, sử dụng những chất liệu bền đẹp, dễ làm sạch, giúp bạn vệ sinh hoặc tháo bóc nhanh chóng khi không sử dụng đến. 

Quay trở lại với setup nhiệt đới, bạn có thể sơn toàn bộ phòng hoặc sử dụng giấy dán tường riêng cho góc setup với tone màu xanh lá, nâu vàng hoặc lựa chọn vẽ, dán các họa tiết nhiệt đới như lá cọ, mặt trời, các loài chim,... 

 Có thể cân nhắc thêm gương 

Một phụ kiện mà bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm trong góc setup nhiệt đới chính là gương. Gương nhỏ hoặc lớn đều có công dụng tạo ảo giác về việc không gian mở ra, phù hợp với những góc làm việc có diện tích khiêm tốn. Nhìn vào gương, không gian rừng nhiệt đới cũng trở nên hút tầm mắt và tạo cảm giác chân thực hơn bao giờ hết. 

Ánh sáng tự nhiên được chú trọng

Các góc setup theo phong cách nhiệt đới luôn đề cao ánh sáng tự nhiên ở phân áp mái (nếu có) hoặc cửa sổ nhìn ra vườn rộng rãi, thoáng đãng để tạo hiệu ứng "thiên nhiên nối dài". Với những góc setup không thể sắp xếp đón ánh sáng mặt trời, ánh sáng được ưu tiên sẽ là nhiệt độ màu trung tính, mang lại cảm giác tự nhiên nhất có thể. 

Góc setup thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang đến bầu không khí thư giãn, khoáng đạt, tạo cảm hứng sáng tạo bất tận như thể mùa hè đang đến rất gần. Tín đồ nghiện setup lưu lại ngay các tip cần có để sẵn sàng bắt tay thực hiện setup theo phong cách thú vị này nhé. 

Reading next

Quy tắc 60 – 30 – 10 là gì? Bạn có thể áp dụng như thế nào trong setup góc làm việc?
Tại sao bạn cần một chiếc đèn bàn cho góc làm việc, giải trí?

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.