Tại sao bạn cần một chiếc đèn bàn cho góc làm việc, giải trí?

Tại sao bạn cần một chiếc đèn bàn cho góc làm việc, giải trí?

Một setup góc làm việc, học tập, giải trí có thể được bố trí rất nhiều loại đèn, từ đèn phòng, đèn tường, đèn led, đèn chi tiết,... song chắc hẳn đèn bàn vẫn là giải pháp chiếu sáng cần thiết, hỗ trợ thiết thực cho người dùng trong các hoạt động cần sự tập trung.

Đèn bàn được biết đến là thiết bị chiếu sáng sử dụng ở bàn làm việc. Cấu tạo bao gồm chao đèn và nguồn sáng được gắn cố định trên đế hoặc giá đỡ linh hoạt, cho phép người dùng điều hướng ánh sáng chính xác đến nơi cần sử dụng. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng đèn bàn để đọc sách, làm việc với thiết bị công nghệ. Bên cạnh tính năng bật/tắt cơ bản mà mọi mẫu đèn đều có, các mẫu đèn hiện đại còn được bổ sung thêm tính năng về điều chỉnh độ sáng, nhiệt độ màu, tích hợp cổng sạc hoặc được thiết kế riêng cho các mục đích chuyên dụng như vẽ, chỉnh ảnh, dựng video hay thiết kế thời trang,...

Và dưới đây là những lý do chi tiết khiến bạn nên ưu tiên chọn đèn bàn cho góc làm việc, giải trí của mình. 

Bảo vệ mắt 

Sử dụng đèn bàn khi làm việc có thể giảm mỏi mắt, cải thiện khả năng hiển thị của các thiết bị và vật dụng được chiếu sáng như máy tính, sách vở. Bóng đèn là bộ phận quan trọng nhất của đèn để đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người dùng khi sử dụng. Hiện nay, bóng đèn LED là lựa chọn phổ biến nhờ hiệu quả chiếu sáng cao, tuổi thọ lâu bền, ít tỏa nhiệt hơn so với đèn sợi đốt truyền thông và tích hợp khả năng thay đổi nhiệt độ màu.

Để đạt được hiệu quả bảo vệ mắt của đèn bàn, bạn lưu ý một số điều dưới đây:

- Sử dụng đèn bàn cung cấp ánh sáng tập trung, không xảy ra tình trạng sáng nhấp nháy.

- Đặt đèn ở khoảng cách và góc hợp lý, không chiếu thẳng vào mắt gây chói hay để ở vị trí sấp bóng, ngược sáng. 

- Điều chỉnh độ sáng và kiểu ánh sáng (vàng, trung tính, trắng) phù hợp.

- Kết hợp với việc cho mắt nghỉ ngơi vài phút sau 20-30 phút liên tục làm việc cùng thiết bị điện tử. 

Nguồn chiếu sáng tập trung cho công việc cụ thể

Mục đích chính của đèn bàn là cung cấp ánh sáng nhất quán cho các hoạt động cần sự tập trung cao như đọc sách, viết bài, làm việc trên máy tính. Thay vì chỉ sử dụng đèn phòng, đèn tường,... đèn bàn mang đến nguồn sáng lớn, chiếu tại khu vực cụ thể bạn cần làm việc cũng như cho phép bạn có khả năng điều chỉnh hướng sáng đến nơi cần thiết.

Trở thành món đồ setup hoặc decor hữu hiệu 

Các mẫu đèn bàn ngày nay càng trở nên đa dạng với thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp từng không gian setup khác nhau. Một số mẫu đèn bàn có thể kể tới như đèn bàn gỗ, đèn bàn vintage, đèn bàn tân cổ điển, đèn bàn gốm,... Có thể nói, một chiếc đèn matching với không gian làm việc cũng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng setup, thậm chí là lên hình hay video. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tới các mẫu đèn bàn dạng xoay gập, điều chỉnh đa hướng nguồn sáng để tạo ra nhiều lựa chọn setup cho góc làm việc. Với các thiết kế đèn kẹp bàn, bạn cũng có thể vừa tối ưu được diện tích bàn làm việc mà lại vừa linh động di chuyển, thay đổi vị trí lắp đặt nhằm tận dụng thiết bị này cho nhiều công việc và hoàn cảnh. 

Reading next

5 lưu ý dành cho setup góc làm việc phong cách tropical forest
HyperWork tham gia offline ASRock

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.